Kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc là bao nhiêu?

Kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc là bao nhiêu?

Kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc là bao nhiêu?

Kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc là bao nhiêu?

Kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc là bao nhiêu?

Kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc là bao nhiêu?
Kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc là bao nhiêu?

Tài khoản & đơn hàng

tất cả danh mục

Hotline: 0989535814 - 07:00 am - 23:00 pm

Kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc là bao nhiêu?

Kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc luôn được coi là một trong những nguyên tắc quan trọng khi lựa chọn mẫu nội thất này mà bất kì ai cũng cần phải tuân thủ. Theo các chuyên gia phân tích, các thông số này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến việc bố trí và sắp xếp không gian ra sao mà còn có tác động rất lớn đến hiệu suất công việc. Việc sở hữu một mẫu bàn làm việc được đạt kích thước tiêu chuẩn sẽ luôn tạo cảm giác thoải mái, thư thái từ đó giúp đẩy cao tinh thần và sức sáng tạo của mỗi cá nhân. Vì vậy, “Kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc là bao nhiêu?” sẽ là những thông tin mà bạn không nên bỏ qua.

NGUYÊN TẮC CHUNG KHI CHỌN BÀN LÀM VIỆC

Trước khi bắt tay vào việc tìm hiểu kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc bao nhiêu mới là đúng, là chuẩn thì bạn hãy cùng chúng tôi nắm chắc trước những nguyên tắc chung khi lựa chọn mẫu nội thất này nhé. Bởi việc lựa chọn bàn làm việc không chỉ cần đạt kích thước tiêu chuẩn mà còn rất nhiều tiêu chí khác nhau. Tổng hòa lại tất cả các nguyên tắc này lại sẽ giúp bạn lựa chọn được bàn làm việc ưng ý và phù với với nhu cầu sử dụng của mình.
 

Nguyên tắc chung khi lựa chọn bàn làm việc

 
Nguyên tắc về chất liệu: Khi lựa chọn bàn làm việc thì hãy kiểm tra chất liệu gia công thật kĩ lưỡng vì đây chính là yếu tố quyết định đến chất lượng sử dụng của sản phẩm. Hiện nay, dòng sản phẩm này được các nhà sản xuất cải tiến rất nhiều về mặt chất liệu. Tuy nhiên, gỗ tự nhiên vẫn là chất liệu đánh giá cao nhất về mọi mặt.
 
Nguyên tắc về kích thước: Đây là những thông số quyết định đến kiểu dáng của sản phẩm, tuy nhiên thông thường nhiều người lại thường bỏ qua nguyên tắc này. Điều này sẽ khiến bạn mắc phải một sai lầm rất lớn. Kích thước không đạt tiêu chuẩn khi sử dụng sẽ vô cùng bất tiện và khó chịu.
 
Nguyên tắc về kiểu dáng: Mẫu nội thất này không chỉ là nơi để giải quyết các công văn, giấy tờ, kế hoạch công việc mà còn là một điểm nhấn, một phần của tổng thể thẩm mỹ căn phòng. Vì vậy, kiểu dáng của chúng phải thực sự hài hoàn và ăn nhập với phong cách chung của không gian.
 
Nguyên tắc về phong thủy: Bàn làm việc không đơn thuần chỉ là một mẫu nội thất hỗ trợ tiện nghi cần thiết, mà trong các quan niệm phong thủy sự xuất hiện của chúng còn ảnh hưởng đến vận khí, tài lộc của gia chủ. Vì vậy, khi lựa chọn cần xét đến kiểu dáng, màu sắc có hợp với bản mệnh hay không.
KÍCH THƯỚC TIÊU CHUẨN CỦA BÀN LÀM VIỆC CHO NGƯỜI VIỆT
Do đặc trưng riêng của từng quốc gia, châu lục nên kích thước tiêu cuẩn của bàn làm việc sẽ được tính toán dựa trên thể trạng của người
dân. Bởi thông thường người Châu Á trong đó bao gồm cả Việt Nam chúng ta sẽ có thể trạng thấp, nhỏ hơn so với người Châu Âu và Mỹ. Vì vậy, mà kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc dành cho người Việt sẽ có những sự thay đổi nhất định để phù hợp nhất cho thể trạng người dùng.
 
Trên thực tế, các thông số này sẽ không được quy định cụ thể mà được phân thành kích thước các loại bàn làm việc khác nhau. Bởi dòng sản phẩm này hiện nay được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng, phục vụ cho từng mục đích sử dụng. Nên việc tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn bàn làm việc sẽ được phân theo từng mục như sau.
KÍCH THƯỚC BÀN LÀM VIỆC CHỮ L

 

Kích thước bàn làm việc chữ L


 
Bàn làm việc chữ L là kiểu rất phổ biến trong các công ty, văn phòng hiện nay. Bởi chúng giúp người dùng có thể sử dụng với rất nhiều công năng kết hợp như sắp xếp máy tính, đọc sách báo, thậm chí là ngồi ăn tại bàn. Nhờ lối thiết kế mở rộng góc 90 độ, bàn chữ L có thêm rất nhiều không gian làm việc. Nếu như bạn đang tìm mẫu bàn làm việc lý tưởng thì tại sao không xem qua các mẫu bàn chữ L tuyệt đẹp dưới đây. Theo đó kích thước bàn làm việc chữ L sẽ được quy định cụ thể như sau:
 
• Chiều dài tối thiểu là 1600 mm và dao động đến 2100 mm
• Chiều rộng dao động từ 1200 mm
• Chiều cao bàn chữ L có thể từ 750 mm
 

KÍCH THƯỚC BÀN LÀM VIỆC VĂN PHÒNG

Kích thước bàn họp văn phòng

Trong các công ty, doanh nghiệp thì phòng họp được biết đến là không gian rộng rãi. Một căn phòng lớn để có thể đủ sức chứa cho nhiều người khi tham gia các cuộc họp khác nhau. Vì vậy mà kích thước bàn họp văn phòng cũng chính là những thông số lớn nhất của dòng sản phẩm này.
 
• Bàn họp kích thước 80 x 160 x 75cm bàn họp nhỏ dành cho 4 hoặc 6 người ngồi
• Bàn họp kích thước 100 x 200 x 75cm dạng lớn dành cho từ 8 đến 10 người người
• Bên cạnh đó còn có các kích thước ngoại cỡ dành cho những buổi hội họp với số lượng lớn người tham gia
 
KÍCH THƯỚC BÀN LÀM VIỆC TRONG PHÒNG NGỦ

 

Kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ


 
Thông thường phòng ngủ và phòng làm việc sẽ được tách rời để không ảnh hưởng đến những chức năng cơ bản của cả hai không gian. Tuy nhiên vì sự hạn chế về mặt diện tích thì việc gộp cả hai không gian này lại thành một cũng không phải là một ý tưởng tồi. Nhất là khi bạn biết cách lựa chọn cho mình một mẫu bàn làm việc trong phòng ngủ sao cho thật hợp lí. Theo đó kích thước bàn làm việc trong phòng ngủ cũng dựa theo đó và được quy định như sau:
 
• Chiều dài của bàn làm việc trong phòng ngủ: Từ 1,2 m đến 1,82m hoặc 2m
• Chiều rộng của bàn làm việc trong phòng ngủ: Từ 0,5 m đến 0.9m
• Chiều cao của bàn làm việc trong phòng ngủ: Từ 0,72m đến 0,78m
 
KÍCH THƯỚC BÀN LÀM VIỆC CỦA GIÁM ĐỐC

Kích thước bàn làm việc giám đốc


 
Chúng ta đều biết rằng trong tất cả các thiết kế bàn làm việc thì bàn dành cho giám đốc luôn là những sản phẩm được đầu tư về mọi mặt nhất. Vì đây không đơn thuần chỉ là một thiết kế nội thất công năng nữa mà còn là món đồ khẳng định vị thế, uy quyền của người lãnh đạo. Chính vì thế mà dù là kích thước hay bất kì tiêu chí nào cũng được quy định rất nghiêm ngặt.
 
• Chiều dài tối thiểu là 1800 mm và dao động đến 2100 mm
• Chiều rộng dao động từ 900-1200 mm
• Chiều cao bàn giám đốc có thể từ 750-760 mm
 

KÍCH THƯỚC BÀN LÀM VIỆC NHÂN VIÊN

 

Kích thước bàn làm việc nhân viên


 
Tuy không được chú trọng về kiểu dáng, mẫu mã và chất lượng như các mẫu bàn làm việc giám đốc nhưng bàn làm việc dành cho nhân viên vẫn sẽ quy định rất nghiêm ngặt về mặt kích thước. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp sự tiện nghi trong suốt quá trình làm việc lâu dài.
 
• Chiều dài dao động từ 1200-1800 mm
• Chiều rộng dao động từ 600-750 mm
• Chiều cao bàn làm việc thường cố định ở 750 mm
 

KÍCH THƯỚC GHẾ NGỒI LÀM VIỆC

 
Việc lựa chọn bàn làm việc bao giờ cũng sẽ bao gồm cả ghế ngồi, theo đó kích thước tiêu chuẩn bàn làm việc sẽ bao gồm cả phần này. Không giống như bàn làm việc, kích thước ghế ngồi làm việc gần như được quy định ở những thông số giống nhau như sau:
 
• Chiều cao ghế làm việc từ đất đến mặt ngồi: 450 – 480 mm
• Chiều cao lưng ghế làm việc: 900 – 1300 mm
• Chiều rộng: 450 – 550 mm
• Chiều sâu: 400 – 500 mm
 

GỢI Ý CÁCH LỰA CHỌN BÀN LÀM VIỆC THEO PHONG THỦY

Một trong 4 nguyên tắc quan trọng khi lựa chọn bàn làm việc chính là phong thủy, theo đó sự xuất hiện của mẫu nội thất này hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ theo cả hai chiều tích cực và tiêu cực. Không chỉ có các yếu tố như màu sắc, chất liệu, kiểu dáng mà ngay cả kích thước cũng cần phải tuân thủ theo nguyên tắc này. Hiện nay, việc tính toán kích thước bàn làm việc để tốt về phong thủy thì người ta sẽ có rất nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, tính kích thước bàn làm việc tốt phong thủy theo thước Lỗ Ban vẫn là cách được nhiều người áp dụng nhất. Và đây cũng sẽ là cách mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn khi muốn lựa chọn được một mẫu sản phẩm vừa tiện nghi vừa tốt cho bản mệnh của mình.

Ngày đăng: 06-03-2020
Đã sao chép liên kết.
Bài viết khác
20 Thứ sáu,2020
Bàn trang điểm tân cổ điển với vẻ đẹp trang nhã và tinh tế từ lâu đã là niềm mơ ước của phái nữ. Chúng không những giúp cho chị em có hứng thú trang điểm đẹp hơn mỗi ngày mà còn có tác dụng trang trí tuyệt vời cho phòng ngủ. Hãy cùng tìm hiểu những đặc điểm của bàn trang điểm tân cổ điển.
20 Thứ sáu,2020
Giá thành bàn phấn tân cổ điển có đắt không là câu hỏi mà nhiều khách hàng yêu thích phong cách này băn khoăn. Thực tế, so với các thiết kế bàn trang điểm hiện đại, bàn trang điểm Hàn Quốc, bàn trang điểm kiểu Nhật...
20 Thứ sáu,2020
Là sự lĩnh hội tuyệt vời những tinh hoa của phong cách cổ điển kết hợp với những thế mạnh của phong cách hiện đại; chúng ta khó lòng phủ nhận vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp của bàn phấn tân cổ điển.
20 Thứ sáu,2020
Sở hữu những đường nét mềm mại kết hợp với họa tiết, hoa văn cầu kỳ mang tính đối xứng cao, bàn phấn tân cổ điển luôn thể hiện được sự kiêu hãnh, chắc chắn và sang trọng khó lẫn với bất cứ một phong cách thiết kế nào.
20 Thứ sáu,2020
Với ước muốn luôn đem tới gia đình bạn sự trọn vẹn hoàn hảo trong từng giây phút của cuộc sống, đặc biệt là không gian nghỉ ngơi riêng tư của các nữ chủ nhân nên những mẫu bàn phấn trang điểm siêu đẹp siêu lung linh của chúng tôi được thiết kế gọn gàng với đủ loại kích thước, vật liệu, kiểu dáng khác nhau chắc chắn sẽ phù hợp với mọi gia đình.
20 Thứ sáu,2020
Nếu như bàn trang điểm đơn giản nhỏ gọn là sự lựa chọn lý tưởng cho những căn phòng nhỏ thì bàn trang điểm tân cổ điển lại mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp khiến khiến chị em điêu đứng.
20 Thứ sáu,2020
Nếu như bàn trang điểm đơn giản nhỏ gọn là sự lựa chọn lý tưởng cho những căn phòng nhỏ thì bàn phấn tân cổ điển lại mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp khiến khiến chị em “chết mệt”.
20 Thứ sáu,2020
Giường ngủ tân cổ điển được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên nhập khẩu cao cấp giúp chống cong vênh và kháng sâu mọt tấn công. Lớp sơn Lacker cao cấp bề mặt giúp bảo vệ tốt cho gỗ đồng thời chất sơn đã được kiểm định không chứa chì, không chất độc hại và an toàn cho sức khỏe.
20 Thứ sáu,2020
Bàn phấn tân cổ điển tại Toàn Phát là một trong những chi tiết nội thất không thể thiếu trong những phòng ngủ có thiết kế tân cổ điển. Ưu điểm của kiểu bàn phấn này là giúp đáp ứng được tất cả những nhu cầu về chất lượng, công năng sử dụng cũng như yếu tố về nhu cầu thẩm mỹ.
11 Thứ tư,2020
Giường ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ cũng như sức khỏe của chúng ta, đó là nơi kết thúc một ngày làm việc dài và là nơi bắt đầu một ngày mới. Vì vậy hãy đầu tư cho mình một chiếc giường chất lượng, phù hợp nhất dựa trên những tiêu chí dưới đây:
@2019 Nội Thất Toàn Phát .Design by Asia
Đang Online: 9 | Tuần: 1712 | Tháng: 15749 | Tổng: 400196
icon_zalod